เที่ยวภูเรือ-เชียงคาน ฤดูฝนกับDOGHALL

ตุลาคม 5, 2012 08:01ไม่ให้ใส่ความเห็นViews: 303

ผู้เล่า : DOGHALL
สถานที่ : อุทยานแห่งชาติภูเรือ, เชียงคาน จ.เลย
วันที่เผยแพร่ : 31 สิงหาคม พ.ศ.2554

ท่องเที่ยวน่าฝน ณ ป่าเขา

มองไปทางไหนก็ชุ่มฉ่ำหัวใจ
พาแก๊งน้องหมาเยือนอุทยานแห่งชาติภูเรือ
ชมธรรมชาติ มีหินพระศิวะ, ผาโหล่นน้อย, หินเต่า เป็นต้น

แล้วมุ่งหน้าสู่เชียงคาน
ประทับใจถนนหมายเลข 2399
ที่ไปยังอำเภอท่าลี่ สวยงามยาวไกล และรถน้อย
ได้บ้านพักใหม่ที่ แม่โขง คัลเจอร์ แอนด์ เนเจอร์รีสอร์ท

เช้ามาไปภูทอกดูทะเลหมอก
แต่เป็นหมอกฟุ้งๆรอบตัวเราแทน

อย่างไรก็ดีทริปนี้
อาหารอร่อย ที่พักนอนสบาย

ตามไปดูกันครับ^^

สวัสดีวันสิ้นเดือน…แต่ไม่สิ้นใจนะคะ  เพื่อนๆ  นักท่องเที่ยว

สิ้นเดือนก็เป๋าตุงๆ  กันเลยหนะสิ

มาว่างในวันสิ้นเดือน  รีวิวนี้เป็นประเภท {AR} นะคะ
เนื่องจาก…เราเขียนรีวิวร่วมสนุกกับเวปไซด์หมูหิน
แล้วได้รางวัลเป็นที่พักฟรี ที่สวนชัชนาถ @ เลย

ส่วนที่พักที่—> แม่โขงคัลเจอร์แอนด์เนเจอร์ @ เชียงคาน
นั้นเป็นประเภท [ CR ]  ค่ะ

ได้วัน เวลาประจวบเหมาะ… ก็เลยหอบบบบบบบบ
ความสดชื่นมาฝากค่ะ

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-001

ท่องเที่ยวช่วงฤดูฝน   มองไปทิศทางไหนๆ
ก็มีแต่สีเขียวเย็นฉ่ำ..สุดสายตา

อดไม่ได้  ที่จะแวะข้างทาง
เก็บมุมมองสวยๆ  มาซะหน่อย
Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-002

ที่พักของเรา อยู่ที่ภูเรือค่ะ ที่สวนชัชนาถเป็นรีสอร์ท
ที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ที่มาพัก ได้สัมผัสธรรมชาติ

เดี๋ยว…เราไปชมว่าธรรมชาติขนาดไหน

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-003

เมื่อขับรถเข้ามายังภายในรีสอร์ท
ซึ่งสองข้างทางเต็มไปด้วยป่าล้วน ๆ ร่มรื่นสุดๆ ค่ะ

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-004

เมื่อมาถึง…มีพนักงานมาต้อนรับพร้อมน้ำใบเตยเย็นชื่นใจ

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-005

มองซ้าย มองขวา แล้วทางรีสอร์ทจัดที่พักให้พวกเรา
โซนไหนกันหละเนี่ย มองไปทางไหนๆ ก็มีแต่ต้นไม้

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-006

จากนั้นเพียงไม่นาน พนักงานก็พาเรามายังที่พักค่ะ
ซึ่งบ้านพักที่สวนชัชนาถนั้นถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ที่มาพัก
ได้สัมผัสธรรมชาติอย่างที่สุดค่ะ สังเกตได้จาก
บ้านพักที่อิงแอบอยู่ในสวนป่า….

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-007

ที่พักของเราคืนนี้ค่ะ บ้านหลังนี้เป็นแบบ 2 ห้องนอนนะคะ
เราพักเพียงแค่ 1 ห้องเท่านั้น

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-008

ที่นี่เน้นให้คนที่มาพัก ได้ใกล้ชิดธรรมชาติอย่างที่สุด
รถที่เราจอดอยู่คนละฟากกับที่พักเลยค่ะ

แต่…ไม่ต้องห่วง มีพนักงานดูแล มาส่งสัมภาระให้ถึงที่พัก
อายเหมือนกัน มาพักคืนเดียว แต่สัมภาระของตัวเองของลูกๆ เต็มรถ

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-009

จากนั้นสำรวจบริเวณที่พักรอบๆ บ้างดีกว่า…

มีชานหน้าบ้าน นั่งชมธรรมชาติได้เต็มๆ ตา

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-010

มีห้องครัวอยู่โซนด้านนอกให้ด้วยค่ะ
ทั้งตู้เย็น อ่างล้างมือ กระติ๊กน้ำร้อน อยู่ด้านนอกทั้งหมด

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-011

ทุกอย่างทานฟรี….

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-012

ภายในห้องนอน กำลังพอดีค่ะ ที่นี่โดยปกติจะไม่มีทีวีนะคะ
เพราะทางรีสอร์ทเน้นต้องการให้ผู้ที่มาพัก
ได้สัมผัสความรู้สึกถึงธรรมชาติอย่างแท้จริง

แต่…วันที่เรามามีเราพักอยู่เพียงห้องเดียว
ทางรีสอร์ทเกรงเราจะเหงา ก็เลยนำทีวีมาให้ค่ะ

* ครอบครัวที่มีน้องหมามาด้วยอย่างพวกเรา
เตรียมผ้าคลุมเตียงส่วนตัวมาด้วยค่ะ ปูทับที่นอนของทางรีสอร์ท
เพื่อกันขนน้องหมาติดที่นอน ขอความร่วมมือร่วมด้วยช่วยกันนะคะ

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-013

บ้านพักแบบนี้ ห้องน้ำสะอาดมากๆ ค่ะ

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-014

นั่งเล่นชมบรรยากาศอยู่หน้าบ้าน มองไปโดยรอบๆ
มีกล้วยไม้ป่ามากมาย กำลังออกดอกเบ่งบาน

แต่ถ้าต้องการดูเต็มๆ ตา ก็ต้องประมาณเดือนมกราคมค่ะ

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-015

อาหารมื้อเย็น ซึ่งทางรีสอร์ทจัดเตรียมไว้ให้เรียบร้อยค่ะ

สังเกตได้โดยรอบทั้งภายในห้องนอน
และบริเวณร้านอาหาร จะมีโลชั่นกันยุง
ตระเตรียมไว้ให้พร้อมเสร็จสรรพ ค่ะ ใส่ใจดีจริงๆ

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-016

อาหารมื้อเย็น เยอะมากแถมอร่อยอีกต่างหากค่ะ กินเสร็จก็นอน

รีบนอนแต่หัววันค่ะ เพราะรุ่งเช้า เราจะไปเที่ยวภูเรือกัน…

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-017

ออกจากที่พักมาตั้งแต่ 6 โมงเช้า ลุ้นว่า ” อุทยานแห่งชาติภูเรือ ”
จะอนุโลม ให้น้องหมาอย่างเราๆ ขึ้นไปได้หรือปล่าว…..

เจ้าหน้าที่ อนุญาตให้ น้องหมา ขึ้นภูเรือได้นะคะ เย้ เย้

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-018

ใครสนใจมากางเต๊นท์นอน ทางอุทยานฯ
มีบริเวณที่ “ภูสน” ไว้คอยให้บริการกางเต๊นท์ค่ะ

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-019

ทางอุทยานฯ จะจัดโซนที่จอดรถไว้ให้ค่ะ จากนั้น
เราต้องเดินขึ้นไปยังภูเรือเอง….
แต่ก็มีรถสองแถวไว้คอยให้บริการค่ะ

ทั้งไปและกลับ คนละ 20 บาท  น้องหมาฟรีรรรรรรร

ว่าแล้ว….ไปกันเลย สามพี่น้อง ทั้งอาตี๋สุขใจ นายวู๊ดดี้ และไฮกุ
ใส่สายจูงก็กลายเป็นหมาที่แสนจะเรียบร้อยทีเดียวเชียว

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-020

เมื่อมาถึงยอดภูเรือ ก็เก็บภาพกันก่อนเลย ณ “หินพระศิวะ”

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-021

จากนั้นก็เดินไปเรื่อยๆ ที่ “ผาโหล่นน้อย” ค่ะ
เรามาภูเรือที่นี่เป็นครั้งแรก

ได้เห็นหมอกหลากหลายค่ะ จะฟุ้งๆ กระจายๆ
มาเป็นระยะๆ ค่ะ ถ่ายรูปไปก็จะได้หลายบรรยากาศ…..

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-022

มุมนี้ อยู่ริมหน้าผา จะมีป้ายบอกเด่นชัด เห็นแล้วเกร็งสุดๆ

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-023

ลมวูบไป….ก็วูบมา ไม่นานนักก็ได้เห็นทะเลหมอกอยู่ตรงหน้าค่ะ

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-024

ไม่นานนักทะเลหมอกก็หนาตา มีให้เห็นโดยทั่วไปค่ะ
แม้จะไกลจากสายตาเราไปสักนิด   แต่ก็ตื่นตาตื่นใจ……
Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-025

แต่ละช่วงเวลาที่ต่างกัน  ภาพในมุมเดิมๆ
แต่ภาพที่ถ่ายทอดออกมา ไม่มีอะไรที่แน่นอนและตายตัว…..

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-026

เดี๋ยวท้องฟ้าสดใส เดี๋ยวหมอกหนาตาฟุ้งเต็มไปหมด
คละเคล้ากันไป…ในช่วงเวลาเช้าของวันที่เราแวะไปเยือน ณ ภูเรือค่ะ

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-027

มาแล้วต้องเก็บภาพที่นี่ค่ะ ไกด์น้องหมามาแล้ว ณ ภูเรือ
ด้วยความสูงกว่าระดับน้ำทะเลปานกลาง 1,365 เมตร

ป้ายบอกไว้ หนาวสุดในสยาม <—-วันที่เรา..ไม่หนาวเลยค่ะ เฉยๆ
แบบนี้ต้องฤดูหนาว ท่าจะหนาวได้ใจ

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-028

ถ่ายภาพแต่ลูกๆ ภาพตัวเองมีสัก 1 % ก็ยังดี
ว่าแล้วเก็บภาพครอบครัวสักหน่อยก่อนเดินทางกลับ

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-029

เที่ยวในวันธรรมดา ดีในเรื่องสมาธิการถ่ายภาพด้วยค่ะ
และไม่ต้องกังวลการที่เราไม่ต้องไปรบกวนใครๆ
แหม…ลูก สี่ขา แถม 3 ตัว ขนาดก็มิใช่เล็กๆ   ฮ่าฮ่าฮ่า

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-030

สมควรแก่เวลา ก็เดินทางกลับค่ะ
ขากลับแวะถ่ายภาพกับหินเต่าสักหน่อย
เหมือนเต่าจริงๆ ด้วยนะคะนั่น

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-031

กลับมายังรีสอร์ท หิวโซ…มาเลยค่ะ
ซึ่งทางรีสอร์ท เตรียมอาหารเช้าไว้ให้เรียบร้อยแล้ว

อาหารเช้ามีทั้งขนมปังญวน ไข่กระทะ ข้าวต้มหมูเห็ดหอม
กาแฟ ขนมเค้ก ผลไม้ อร่อยมาก ทุกอย่างที่ว่ามา

เราหม่ำเรียบบบบบ   อายจัง   ฮ่าฮ่าฮ่า

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-032

นั่งทานข้าวไป เห็นป้ายสตรอเบอรี่ จึงสนใจค่ะ

ที่นี่ปลูกสตรอเบอรี่ด้วยค่ะ
ไว้บริการลูกค้าช่วงเทศกาลเฉพาะช่วงมกราคม

ที่นี่ช่วงหนาวๆ อุณหภูมิต่ำกว่า 10 องศาค่ะ

แถมปลูกผักปลอดสารพิษอีกเพียบ เห็ดหอมก็ปลูกเอง
น่าสนใจ มีโอกาสต้องมาขอเยือนอีกอย่างแน่นอน

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-033

หมดเวลา สำหรับที่สวนชัชนาถแล้วหละค่ะ
พวกเรามีโปรแกรมท่องเที่ยวเมืองเชียงคานกันต่อ…..

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-034

ขับรถมาเรื่อย ๆ  ไม่เร่งรีบ   แวะชมวิวข้างทางไปด้วย

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-035

ขับรถมาเรื่อยๆ   ถนนสายนี้สวยจังเลยค่ะ

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-036

เราวิ่งมาที่ถนนหมายเลข 2399
ไปยังอำเภอท่าลี่  ชอบถนนเส้นนี้จัง

เก็บภาพของตัวเองเป็นที่ระทึกสักหน่อย

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-037

ขับรถมาช่วงกลางวันเส้นนี้ก็ OK ค่ะ  สวยมากๆ
แต่ถ้ามากลางคืน  ถนนสายนี้ท่าจะเปลี่ยวน่าดู
เพราะขนาดขับมาช่วงเวลากลางวัน   แทบไม่มีรถเลยค่ะ

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-038

เห็นป้าย “พระใหญ”    ก็เลยแวะเข้าไปนมัสการดีกว่า..

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-039

ทางเข้ามา….ขับรถขึ้นเขามานิดหน่อยค่ะ
ขับรถใช้ความระมัดระวังด้วยค่ะ

เนื่องจากไม่มีเครื่องกั้นใดๆ  ทั้งสิ้น
อันตรายเหมือนกันขับเพลินๆ  พาตกเขาได้ง่าย ๆ

แต่ได้ขึ้นมาแล้ว  คุ้มค่าค่ะ…ได้เห็นวิวแม่น้ำโขงด้วยนะ
สวยทีเดียวเชียว

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-040

จากนั้นก็ขับรถมาเรื่อยๆ   เลาะริมแม่น้ำโขงค่ะ
หามุมสวยๆ  ก็แวะเก็บภาพไปเรื่อยเปื่อย

วันนี้…ท่องเที่ยวแบบไร้จุดหมาย  สบายๆ

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-041

มาเที่ยวแก่งคุดคู้ช่วงนี้   ก็เห็นแต่แม่น้ำหนะสิ
Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-042

ที่แก่งคุดคู้มีร้านขายของฝากเพียบค่ะ

เราแวะเข้ามาเพียงไม่นาน
ซื้อแต่กุ้งทอดกินแก้หิวแผ่นละ 25 บาท อร่อยทีเดียวเชียว

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-043

ถ้าได้แวะเข้ามาที่แก่งคุดคู้  สองข้างทางจะมีมะพร้าวแก้ว
ซึ่งเป็นของฝากขึ้นชื่อของเมืองเชียงคานค่ะ   อร่อย

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-044

จากนั้นก็เริ่มตะเวนขับรถหาที่พักค่ะ
เคยมาเยือนเชียงคานแล้ว  พักพิงที่ “บ้านอุ่นรัก”

ว่าจะ….เข้าไปพักอีกสักครั้ง   แต่เห็นที่พักมีลูกค้า
รู้สึกเกรงใจนักท่องเที่ยวท่านอื่น  เพราะที่พักเป็นแบบห้องพัก
เราจึงขอตะเวนหาที่พักอื่นดูก่อนดีกว่า…..

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-045

ขับรถมาเรื่อยๆ   เจอป้าย “แม่โขง คัลเจอร์ แอนด์ เนเจอร์รีสอร์ท”
ลองขับรถเข้ามาดูค่ะ…

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-046

ที่พักถูกใจเลยค่ะ

แถมน้องหมาเข้าพักได้ด้วย

มีบริเวณกว้างๆ   ให้เด็กๆ  ได้เดินเล่น  วิ่งเล่น

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-047

ที่สำคัญติดริมแม่น้ำโขง  วิวแจ่ม…จุใจไปเลยยยยยยยย

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-048

เรามาพักวันธรรมดา  อยู่ที่คืนละ 1,500 บาท  รวมอาหารเช้าค่ะ

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-049

ห้องนี้นอนได้ 4 คนสบายๆ  เพราะมีเตียง 5 ฟุตให้ถึง 2 เตียงค่ะ

เฉกเช่นเคยครอบครัวที่มีน้องหมามาด้วย
นำผ้าคลุมเตียงส่วนตัวมาปูทับที่นอนของทางรีสอร์ท
เพื่อกันขนน้องหมาติดที่นอนค่ะ

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-050

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องน้ำ  ถือว่าดีเลยค่ะ

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-051

ค่ำคืนนี้   อาหารมื้อเย็นก็ไปที่ร้าน “ลุคโภชนา”
ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับโรงแรมพูลสวัสดิ์….ค่ะ

ปลาแม่น้ำสดๆ  อร่อยๆ
แถมเจ้าของร้านจำได้อีกด้วยว่าเราเคยมาแล้ว  อิอิ
จำน้องหมาได้หละสิ   ดีใจนะคะนั่น  ฮ่าฮ่าฮ่า

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-052

กินเพลินไปนิด   กะจะเดินช๊อป…สักหน่อย
ร้านค้า แม้ในวันธรรมดาก็เปิดนะคะ
แต่หลัง 2 ทุ่มก็แทบปิดกันหมดแล้ว  เหลือเพียงไม่กี่ร้าน….

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-053

ได้เสื้อเชียงคานผ้าเนื้อดีรุ่นใหม่มาใส่เก๋ๆ    แค่นี้ก็พอใจแล้วค่ะ

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-054

กับเช้าวันใหม่…..ตั้งใจจะไปดูทะเลหมอกที่ “ภูทอก”  ค่ะ
จึงตัดเรื่องตักบาตรข้าวเหนียว…..

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-055

แต่ก่อนขึ้นไปดูทะเลหมอก   ก็แวะเข้าไปเก็บภาพบรรยากาศ
ตักบาตรข้าวเหนียวค่ะ

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-056

แม้จะเป็นช่วงวันธรรมดา  ก็ยังพอมีนักท่องเที่ยวประปรายค่ะ

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-057

เราอยู่ถ่ายภาพเพียงไม่นาน   ก็เดินทางต่อค่ะ
จุดมุ่งหมายคือ “ภูทอก”

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-058

จะขับรถขึ้นไปชมทะเลหมอกภูทอก   รถส่วนตัวขึ้นไปไม่ได้นะคะ
ต้องจอดบริเวณปากทาง  จากนั้นต้องนั่งรถสองแถวขึ้นไป

ซึ่งจะมีรถสองแถวไว้คอยให้บริการ

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-059

นั่งสองแถว   หนุกสุดๆ   ชอบๆ ค่ะ
ทริปนี้นั่งสองแถวบ่อยจังแฮะ

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-060

ทางขึ้น – ลง  ไป ภูทอก  สบายๆ  ค่ะ  ไม่น่ากลัว

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-061

เมื่อขึ้นมา   ไม่ได้เห็นทะเลหมอกสมใจ
วันนี้หมอกมีแต่ฟุ้งๆ   แบบนี้อย่างที่เห็น

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-062

ไม่เป็นไรค่ะ   มีโอกาสจะกลับมาแก้ตัวใหม่
วันพระไม่ได้มีหนเดียว….เนอะ
Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-063

อยู่เก็บภาพ  และบรรยากาศเพียงไม่นาน
จากนั้นเดินทางกลับที่พักกันดีกว่า
Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-064

เห็นร้านก๊วยจั๊บน้ำใส  นึกอยากกินขึ้นมาค่ะ
น่านะสักชาม  ^_^

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-065

กินก๊วยจั๊บรองท้องมาแล้ว  กลับมาถึงยังที่พัก
ก็ต่อด้วยอาหารเช้าอีกสักนิด   เจริญอาหารสุดๆ  เลยค่ะ

ชอบที่นั่งบรรยากาศริมน้ำเลย  ว้าวววว
Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-066

จากนั้นเราก็เดินทางกลับ  แวะที่ “วัดภูช้างน้อย”  กันก่อนกลับค่ะ

ซึ่งคนท้องถิ่นแนะนำให้มา  วัดนี้จะเห็นวิวเมืองเชียงคานทั้งหมด

วัดภูช้างน้อยเป็นวัดป่า
พระพุทธรูปองค์ใหญ่บนยอดเขามองเห็นเด่นเป็นสง่า

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-067

เสียดายค่ะ   อดได้ภาพวิวเมืองเชียงคานในมุมมองสูงๆ
สวยๆ   เพราะฝนตกแรงมาก

ทริปนี้…ยังงัยซะก็ถือว่าโชคดี  แทบไม่เจอฝนเลยค่ะ

ผ่านฉลุย

Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-068

ทริป  ภูเรือ@เชียงคาน  จบแล้ว
ไว้พบกันใหม่ต้นเดือนหน้า  พาไปเที่ยวทะเลน้ำใสๆ กันค่ะ

บ๊ายบาย
Phurua-Chiangkhan-Trip-with-dogs_E11005077-069

♥→ จองโรงแรมราคาพิเศษ(ถูกกว่าwalk-in) กับระบบอโกด้า